Từ vựng về Photography - IELTS Speaking (2024) - TDP
Học IELTS dễ dàng hơn - TDP IELTS

Từ vựng về Photography – IELTS Speaking (2024)

Từ vựng về Photography là một trong những chủ đề rất hay được ứng dụng trong IELTS Speaking. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số từ vựng ielts theo chủ đề Photographs. Hãy cùng TDP IELTS điểm qua những từ vựng này nhé!

Từ vựng về Photography - IELTS Speaking - TDP IELTS
Từ vựng về Photography – IELTS Speaking – TDP IELTS

Xem thêm: Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.5 cho người mới bắt đầu

Từ vựng về Photography  

Học từ vựng IELTS chủ đề Photography qua các câu hỏi thường gặp trong IELTS Speaking:

Question 1

  • “What do you do with the photos you take?”

I keep photos on my computer or online so I can look at them whenever I want. I sometimes make copies of them. I sometimes show pictures to my friends and family and I also have a photo album to save nice moments.

Tôi lưu ảnh trên máy tính hoặc trực tuyến để có thể xem bất cứ khi nào tôi muốn. Đôi khi tôi in chúng ra. Tôi thỉnh thoảng khoe ảnh với bạn bè và gia đình và tôi cũng có một album ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 2

  • “When you visit other places, do you take photos or buy postcards?”
Question 2 - TDP IELTS
Question 2 – TDP IELTS

Actually I do both because it’s not fun to just buy postcards, no matter how pretty they are. Taking pictures allows me to see a place or scene as it really is, which may be different from how it looks on a postcard. Taking photos helps me make memories that will last.

Thực ra tôi làm cả hai vì không vui khi chỉ mua tấm bưu thiếp, cho dù chúng có đẹp đến đâu. Chụp ảnh cho phép tôi nhìn thấy một địa điểm hoặc khung cảnh như nó là, có thể khác với hình ảnh trên bưu thiếp. Chụp ảnh giúp tôi tạo ra những kỷ niệm sống mãi.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 3

  • “Do you like people taking photos of you?”

No, I don’t like it when people take pictures of me unless there is a very good reason to do so. I don’t like it when strange people take pictures of me because I don’t feel safe with them. But I don’t mind taking pictures with my family or friends in a group.

Không, tôi không thích khi mọi người chụp ảnh tôi trừ khi có lý do chính đáng để làm như vậy. Tôi không thích những người lạ chụp ảnh tôi vì tôi không cảm thấy an toàn khi ở bên họ. Nhưng tôi không ngại chụp ảnh với gia đình hoặc bạn bè của tôi trong một nhóm.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 4

  • “What is the best photograph you have ever taken?”

The most beautiful picture I’ve ever taken is of a mother elephant taking care her sick of calf in a very gentle way, as if she didn’t want to hurt her baby at all.

Bức ảnh đẹp nhất mà tôi từng chụp là cảnh một con voi mẹ chăm sóc con non bị ốm của mình một cách rất nhẹ nhàng, như thể nó không muốn làm tổn thương con mình một chút nào.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 5

  • “What are the advantages and disadvantages of taking photographs?”

Photography is the best way to record memories, both old and new, as well as important events. Taking pictures may help us feel less stressed by letting us focus on lovely things like a butterfly flying, a baby laughing, or a flower blooming.

Chụp ảnh là cách tốt nhất để ghi lại những kỷ niệm, cả cũ và mới, cũng như các sự kiện quan trọng. Chụp ảnh có thể giúp chúng ta bớt căng thẳng hơn bằng cách tập trung vào những thứ đáng yêu như một con bướm đang bay, một em bé đang cười, hoặc một bông hoa đang nở.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 6

  • “Is it necessary to take a course to become a good photographer?”

Yes, I think you need to take a photography class if you want to be a good photographer. A good photography course would teach people not only the basics, like how to manipulate lighting and use different settings in different situations to create new effects with the camera, but also more advanced skills.

Vâng, tôi nghĩ bạn cần phải tham gia một lớp học nhiếp ảnh nếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi. Một khóa học nhiếp ảnh tốt sẽ không chỉ dạy mọi người những kiến thức cơ bản, chẳng hạn như cách điều khiển ánh sáng và sử dụng các cài đặt khác nhau trong các tình huống khác nhau để tạo hiệu ứng mới với máy ảnh mà còn cả các kỹ năng nâng cao hơn.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 7

  • “Do you think that some pictures in the media are taken by amateurs?”

I do think that some pictures in the media are taken by people who are not professionals. But just because we call them “amateurs” doesn’t mean that the pictures they take don’t meet professional standards. This is mostly because digital cameras have made it really easy to take pictures that are just as good and fast as those taken by professionals.

Tôi nghĩ rằng một số hình ảnh trên các phương tiện truyền thông đã được chụp bởi những người không phải là chuyên gia. Nhưng chỉ vì chúng tôi gọi họ là “nghiệp dư” không có nghĩa là những bức ảnh họ chụp không đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Điều này chủ yếu là do máy ảnh kỹ thuật số đã giúp bạn thực sự dễ dàng chụp những bức ảnh đẹp và nhanh như những bức ảnh được chụp bởi các chuyên gia.

Question 7 - TDP IELTS
Question 7 – TDP IELTS

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Question 8

  • “How has modern technology changed the way we take photographs?”

Modern technology has changed a lot of things, including how we take and share photos. Anyone with a bit of common sense can take good photos with a digital camera. All we need is a Bluetooth connection to our computer and a memory card to store and share photos. Besdies, many apps have also made it easier and faster to edit photos.

Công nghệ hiện đại đã thay đổi rất nhiều thứ, bao gồm cả cách chúng ta chụp và chia sẻ ảnh. Bất cứ người bình thường nào đều có thể chụp được những bức ảnh đẹp bằng máy ảnh kỹ thuật số. Tất cả những gì chúng ta cần là kết nối Bluetooth với máy tính và thẻ nhớ để lưu trữ và chia sẻ ảnh. Ngoài ra, nhiều ứng dụng cũng đã giúp cho việc chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Lời kết

Trên đây là những từ vựng bổ ích trong ielts speaking topic photography. TDP IELTS sẽ là một trung tâm uy tín và đáng để đồng hành nếu bạn đang có nhu cầu học IELTS đấy.

Tìm hiểu thêm: Từ vựng IELTS theo chủ đề Bicycles – IELTS Speaking

Chia sẻ: 

Tin tức liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH

Đăng ký email để nhận tài liệu độc quyền từ TDP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © 2022. All Rights Reserved by TDP-IETLS.

Proudly created by TADA

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY