Tải Trọn Bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio + Đáp Án Chi Tiết (Miễn Phí)
Học IELTS dễ dàng hơn - TDP IELTS

Tải Trọn Bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio + Đáp Án Chi Tiết (Miễn Phí)

Trọn bộ IELTS Cambridge 19 mới nhất dành cho các sĩ tử tham gia kỳ thi IELTS bao gồm đề thi, đáp án và audio bài nghe. Hãy cùng TDP lướt qua một vài thông tin ngắn và tải về trọn bộ tài liệu Cambridge IELTS 19 nhé.

Trọn Bộ PDF + Audio IELTS Cambridge 19 kèm Đáp Án Chi Tiết (Miễn Phí)
Tải Trọn Bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio + Đáp Án Chi Tiết (Miễn Phí)

Giới thiệu sách IELTS Cambridge 19

Tên sáchIELTS Cambridge 19
Nhà xuất bảnĐại học Cambridge
Ngôn ngữTiếng Anh
Nội dungBộ sách IELTS Cambridge 19 bao gồm 4 đề thi IELTS Practice đầy đủ 4 kỹ năng IELTS Listening, IELTS Reading, IELTS Speaking, và IELTS Writing kèm đáp án chi tiết.

IELTS Cambridge 19 là một trong những sách thuộc bộ sách Cambridge IELTS do nhà xuất bản Cambridge thực hiện. Tài liệu này được đánh giá là sát với cấu trúc và đề thi thật, hữu ích với các sĩ tử đang luyện thi IELTS. Sách gồm 5 phần chính:

  • Introduction: Gồm các thông tin cơ bản về sách Cambridge IELTS 19, giới thiệu tổng quan về IELTS General Training và IELTS Academic.
  • Practice Test: Gồm 4 bài test thử sát với đề thi thật năm 2024 – 2025, cho 4 kỹ năng Listening, Speaking, Reading, Writing.
  • Audioscripts: Có phần transcript của bài thi Listening.
  • Listening and Reading Answer Key: Phần này sẽ gồm đáp án của bài Listening và Reading.
  • Sample Writing Answer: Phần này sẽ gồm đáp án mẫu của các bài thi Writing.

Bìa của IELTS Cambridge 19 có sự thay đổi so với Cambridge IELTS từ 1 đến 18, không còn là màu xanh thay vào đó là màu đỏ. Hiện nay sách cũng đó 2 cuốn là Cambridge IELTS 19 Academic và Cambridge IELTS 19 General Training. Ngoài ra, để có thể biết được sự thay đổi cấu trúc đề thi qua các năm, bạn đọc nên xem thêm sách 1 đến 18 và so sánh với sách 19.

Đánh giá ưu và nhược điểm của sách

Để cân nhắc có nên học sách hay không thì việc xem xét ưu nhược điểm của sách là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuốn sách này, biết điều gì mình có thể vận dụng vào sách, cũng như hạn chế của cuốn sách. Từ đó có thể học sách kèm những tài liệu bổ trợ khác để quá trình học được tốt hơn.

Ưu điểm của IELTS 19 Cambridge

Xét về ưu điểm, Cambridge 19 IELTS PDF có format được thiết kế giống với đề thi IELTS thật. Sách cung cấp chi tiết đáp án giúp người đọc có thể nhìn được tổng quan hơn về các bài thi. Bên cạnh đó, các bài thi trong sách được phân chia rõ ràng theo cấp độ bài test. Đối với IELTS 19 Cambridge sẽ sát với đề thi thật năm 2024 – 2025. Các sĩ tử thi thời gian này có thể tham khảo và học thêm để ôn luyện tốt hơn.

Nhược điểm của IELTS 19 Cambridge

Bên cạnh ưu điểm, Cambridge IELTS book 19 cũng có một số nhược điểm. Sách chỉ cung cấp đề thi thử mà không có các phần kiến thức bổ trợ thêm để rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng xử lý đề, bổ sung những kiến thức còn thiếu. Ngoài ra, ở phần thi Writing và Speaking sẽ thường cập nhật những chủ đề mới trong các bài thi, phần này sẽ không kịp được cập nhật vào trong sách.

Tải trọn bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio + Đáp án chi tiết

Trọn bộ IELTS Cambridge 19 mà TDP đã chuẩn bị cho bạn bao gồm:

  • File PDF IELTS Cambridge 19 gồm 4 đề thi IELTS Practice sát với đề thi thật nhất;
  • Đáp án chi tiết IELTS Cambridge 19;
  • Audio phần thi IELTS Listening.

Các bạn có thể xem qua nội dung sách Cambridge IELTS 19 bên dưới hoặc tải về nha:

Tải trọn bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio: TẠI ĐÂY

Hy vọng bộ sách trên sẽ giúp các sĩ tử góp nhặt được nhiều kiến thức hơn và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của mình sắp tới nhé. Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo để tải về:

Xem thêm: Khóa học IELTS cấp tốc tại TDP và đăng ký tư vấn kiểm tra trình độ cùng cựu giám khảo IELTS và nhận lộ trình chi tiết tại form:

Form TDP IELTS

Mẹo học sách IELTS Cambridge 19 hiệu quả tại TDP

Cambridge 19 được đánh giá là tài liệu đáng ôn luyện trong năm 2024. Tuy nhiên, làm thế nào để khai thác hiệu quả tiềm năng của bộ sách này và đạt được điểm số mơ ước. Dưới đây TDP sẽ chia sẻ mẹo nhỏ giúp bạn học sách Cambridge IELTS 19 hiệu quả.

Vocabulary

Để học tốt tiếng Anh, việc ghi nhớ từ vựng là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ghi nhớ các từ, nghĩa cũng như cách sử dụng nó. Cách tốt nhất để có thể học từ vựng hiệu quả là tạo ra một bộ từ điển cho chính mình. Khi đã có Cambridge IELTS 19 PDF, bạn có thể tự xây dựng cho mình một bộ từ điển các từ có trong bài test. Để làm được điều này, bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng word hoặc excel để tạo bảng gồm các cột quan trọng sau: No (STT), Word (Từ), Pronunciation (Phát âm), Type (Loại từ), Definition (Định nghĩa), Example (Ví dụ), Synonyms (Từ đồng nghĩa).
  • Bước 2: Sau khi đã kẻ bảng đầy đủ những cột trên, bạn hãy liệt kê và lấp đầy bảng bằng những từ vựng mới mà bạn chưa biết trong cuốn sách Cambridge 19.Việc này sẽ giúp bạn có một danh sách các từ vựng chưa biết và có thể học cũng như ghi nhớ tốt hơn.
  • Bước 3: Sử dụng thêm các từ điển có độ chính xác cao như Oxford English, Cambridge Dictionary, hoặc Longman Dictionary để có thể hoàn tất bảng từ vựng đã liệt kê ở bước 2. Đối với cột Synonyms (Từ đồng nghĩa) bạn có thể sử dụng từ điển Thesaurus để tra cứu.

Bạn có thể tạo bảng từ vựng IELTS Cambridge 19 theo mẫu sau:

No (STT)Word (Từ)Type (Loại từ)Definition (Định nghĩa)Example (Ví dụ)Pronunciation (Phát âm)Synonyms (Từ đồng nghĩa)
1
2

Vậy tại sao nên học từ vựng theo phương pháp này?

Có 2 lý do chính bạn nên áp dụng phương pháp này để học từ vựng:

Thứ nhất, việc tạo bảng từ điển cho riêng mình sẽ giúp bạn có một danh sách chi tiết các từ. Từ bảng, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết của từng từ bao gồm cách đánh vần, phát âm, loại từ, ý nghĩa của từ, ví dụ ngữ cảnh phù hợp, cũng như các từ đồng nghĩa. Điều này cũng sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ và ứng dụng từ một cách tốt hơn.

Thứ hai, khi có bảng từ vựng riêng, bạn có thể sử dụng nó lâu dài hơn, lúc nào không nhớ bạn có thể xem lại. Vì đây đều là những từ vựng mới mà bạn chưa biết, nên việc xem đi xem lại sẽ giúp bạn nhớ tốt hơn. Đặc biệt, phương pháp này bạn có thể áp dụng cho cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, nhất là đối với kỹ năng đọc.

Reading

Reading là một kỹ năng quan trọng, phần này đòi hỏi người học cần có một vốn từ vựng đủ lớn và có tư duy logics để có thể hiểu và phân tích bài đọc một cách tốt nhất. Do đó, để làm tốt phần này, bạn cần phải hoàn thành tốt các bước ở phần Vocabulary phía trên. Hãy dò tất cả từ vựng trong Cambridge 19 trước khi tiến hành làm các phần còn lại.

Sau khi đã có các từ vựng, bạn hãy đọc bài đọc sau đó rút ra những ý chính trong đoạn văn, hiểu được ý nghĩa đoạn văn muốn diễn đạt. Sau khi đã tóm tắt được nội dung chính, biết bài đọc đang nói gì, bạn mới đọc toàn bộ bài để hiểu hơn và trả lời đúng các câu hỏi. Cách này sẽ giúp bạn có lối tư duy tốt hơn, nắm được cái tổng quan trước khi đi vào chi tiết.

Listening

Với phần bài tập Listening trong IELTS Cambridge 19, khi học theo sách này giáo viên của TDP sẽ giao bài tập cũng như hướng dẫn học viên làm tại nhà. Vì muốn thực sự hiểu và cải thiện được kỹ năng nghe, thì việc đầu tiên cần làm đó chính là tự mình hoàn thành các bài tập trước khi đến lớp.

Sau đó, khi được sửa chi tiết trên lớp học bạn sẽ có thể tự rút kinh nghiệm cho mình, phát hiện ra các lỗi cần khắc phục. Trong quá trình này, hãy ghi chép toàn bộ nội dung trong bài mà bạn có thể nghe được nhé. Ngoài ra, việc nghe rất quan trọng, bạn nên nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể tự mình nghe hết và hiểu được toàn bộ nội dung của bài nghe.

Khi gặp khó khăn ở phần nào trong bài, không nghe rõ, không hiểu ý nghĩa, bạn hãy ghi chú lại sau đó hỏi giáo viên để được giải đáp và hỗ trợ. Điều này sẽ giúp bạn tiến bộ một cách nhanh chóng hơn, hiểu bài tốt hơn.

Writing

Đây được đánh giá là phần khó trong IELTS, để làm được phần này cần có tư duy tốt, biết cách lập luận và nêu dẫn chứng rõ ràng. Sau khi đã có sách IELTS Cambridge 19, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để luyện tốt kỹ năng này:

  • Bước 1: Đọc kỹ đề bài, hiểu rõ được bài yêu cầu gì, muốn làm rõ vấn đề nào. Đồng thời đọc bài mẫu có trong sách để hiểu rõ hơn những điều mà bạn cần làm, cần phân tích, lập luận cũng như nêu dẫn chứng cần thiết.
  • Bước 2: Tóm tắt toàn bộ nội dung trong bài viết trong một đoạn văn khoảng 5 – 6 câu. Làm rõ được câu chủ đề đang đề cập đến vấn đề chính gì, xác định được ý nghĩa chính thứ nhất, cách diễn giải hoặc bổ sung nội dung cho ý chính thứ nhất, xác định được ý chính thứ 2, cách diễn giải hoặc bổ sung nội dung để chứng minh cho ý chính thứ hai.
  • Bước 3: Sau khi đã có bố cục những nội dung bạn muốn trình bày, muốn giải thích chứng minh thì hãy hoàn thành bài viết. Một mẹo nhỏ bạn nên lưu ý đó là hãy dùng các từ nối (linking words) để có thể tăng tính liên kết và logics cho các câu trong bài văn của mình.

Speaking

Để làm tốt phần này, một điều vô cùng quan trọng đó chính lã hãy đọc thật kỹ câu hỏi để có thể hiểu rõ đề bài. Sau khi xác định thật sự hiểu bài yêu cầu gì, bạn hãy thử viết ra các gạch đầu dòng những ý mình muốn nói để có một cấu trúc phù hợp, logics.

Tiếp đến hãy viết ra những câu trả lời chi tiết hơn, có áp dụng những từ vựng được in đậm trong cuốn IELTS Speaking Made Easy nhằm tăng tốn từ vựng và cải thiện được kỹ thuật trả lời câu hỏi. Điều này sẽ giúp bạn đáp ứng những tiêu chí để đạt được band điểm IELTS cao.

Lời kết

Trên đây là trọn bộ IELTS Cambridge 19 PDF + Audio kèm đáp án chi tiết miễn phí cũng như mẹo học sách hiệu quả tại TDP IELTS. Mong rằng, sau khi đọc bài viết, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sách và biết cách sử dụng nó một cách tốt nhất. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu IELTS của mình nhé!

Chia sẻ: 

Tin tức liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © 2022. All Rights Reserved by TDP-IETLS.

Proudly created by TADA

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY

Tiếng Anh trẻ em TDP Junior