Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children - TDP IELTS
Học IELTS dễ dàng hơn - TDP IELTS

Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children – IELTS Speaking

Trong kỳ thi IELTS Speaking, chủ đề “Phụ huynh và trẻ em” (Parents and children) là một trong những chủ đề phổ biến và quan trọng nhất. Hãy cùng TDP IELTS học thêm một số từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children.

Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children
                               Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children – TDP IELTS

Xem thêm: Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.5 cho người mới bắt đầu

Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children

Học từ vựng IELTS chủ đề family qua các câu hỏi thường gặp trong IELTS Speaking:

Question 1

  • “Who are you closest to in your family?”

I would say that my mother is closest to me of all my family members because she is probably the easiest person to get along with in the world. I can talk to my mom about almost anything without much trouble, and I can always ask her for advice.

Tôi có thể nói rằng mẹ tôi là người thân thiết nhất với tôi trong tất cả các thành viên trong gia đình tôi bởi vì bà có lẽ là người dễ hòa đồng nhất trên thế giới. Tôi có thể nói chuyện với mẹ về hầu như mọi thứ mà không gặp nhiều khó khăn, và tôi luôn có thể hỏi xin lời khuyên của mẹ.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Question 2

  • “Do you get along well with your family?”

Yes, I think I get along with everyone in my family pretty well. We don’t always agree on things, but I think that’s normal in most families. At the end of the day, what matters most is that we all settle down after a good fight.

Vâng, tôi nghĩ tôi khá hòa thuận với mọi người trong gia đình. Không phải lúc nào chúng tôi cũng thống nhất mọi chuyện, nhưng tôi nghĩ đó là điều bình thường ở hầu hết các gia đình. Vào cuối ngày, điều quan trọng nhất là tất cả chúng ta đều dàn xếp ổn thỏa sau khi đã tranh cãi kịch liệt.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children
 Từ vựng IELTS chủ đề gia đình – TDP IELTS

Question 3

  • “Are your parents your role model in life?”

Yes, I would say that my parents are the best role models in my life. Ever since I was old enough to understand what was going on around me, I have seen how they have raised their family and stuck with it through good times and bad. My parents have really inspired me with how hard they work and how disciplined they are, not to mention how much they love and care for me.

Vâng, tôi có thể nói rằng bố mẹ tôi là hình mẫu tốt nhất trong cuộc đời tôi. Kể từ khi tôi đủ lớn để hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mình, tôi đã thấy cách họ đã xây dựng gia đình của mìnhgắn bó với nó qua những giai đoạn tốt và xấu. Cha mẹ tôi đã thực sự truyền cảm hứng cho tôi về cách họ làm việc chăm chỉ và tính kỷ luật của họ, chưa kể đến việc họ yêu thương và chăm sóc tôi nhiều như thế nào.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Question 4

  • “How much time did your parents spend with you when you were a child?”‘

During my childhood, my parents were able to spend a lot of time with me, especially my mother, who was a housewife and was always at home. But as far as my father was concerned, he used to spend a lot of time away from home because of his job. Even though he had a lot of work, he did his best to spend as much time as he could with me.

Trong suốt thời thơ ấu của tôi, bố mẹ tôi đã có thể dành rất nhiều thời gian cho tôi, đặc biệt là mẹ tôi, một người nội trợ và luôn ở nhà. Nhưng còn về bố tôi, ông ấy đã từng phải xa nhà rất nhiều vì công việc. Mặc dù ông ấy có rất nhiều công việc, nhưng ông ấy đã cố gắng hết sức để dành nhiều thời gian nhất có thể cho tôi.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children
                                             Từ vựng IELTS chủ đề family – TDP IELTS

 

Question 5

  • “How important do you think spending time together is for the relationships between parents and children? Why?”

I think it’s important for parents and kids to spend quality time together because it helps them form a natural, healthy, and emotional bond that is likely to last for the rest of their lives. When parents and children spend time together, it helps them make beautiful and lasting memories and gives them a sense of security that is very important for their mental development.

Tôi nghĩ điều quan trọng là cha mẹ và con cái phải dành thời gian chất lượng cho nhau vì điều đó giúp chúng hình thành một mối liên kết tự nhiên, lành mạnh và nhiều tình cảm có khả năng kéo dài đến hết cuộc đời. Khi cha mẹ và con cái dành thời gian bên nhau, nó sẽ giúp chúng tạo nên những kỷ niệm đẹp, dài lâu và mang lại cho chúng cảm giác an toàn mà rất quan trọng đối với sự phát triển tinh thần của trẻ.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Tìm hiểu thêm:

Question 6

  • “Have relationships between parents and children changed in recent years? Why do you think that is?”

Yes, relationships between parents and children have changed a lot in recent years. In the past, children rarely got into fights with their parents. Today, however, children often voice their opinions without fear or hesitation. Also, parents today are much more worried and protective about raising their kids because different kinds of media send them different messages.

Đúng vậy, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Trước đây, con cái hiếm khi gây gổ với cha mẹ. Tuy nhiên, ngày nay, trẻ em thường nói lên ý kiến của mình mà không sợ hãi hay do dự. Ngoài ra, các bậc cha mẹ ngày nay đang lo lắng và bảo vệ hơn nhiều về việc nuôi dạy con cái của họ vì các loại phương tiện truyền thông gửi đến chúng những thông điệp khác nhau.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Từ vựng theo IELTS theo chủ đề Parents and Children - TDP IELTS
                                Từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children – TDP IELTS

Question 7

  • “What are the most popular free-time activities with children today?”

Children in my area may spend most of their free time playing video games, going to zoos and amusement parks, watching cartoons on TV… In their free time, children also like to do popular things like playing sports with their friends and going to cafes and restaurants to eat their favorite foods and snacks.

Trẻ em trong khu của tôi có thể dành phần lớn thời gian rảnh để chơi trò chơi điện tử, đến sở thú và công viên giải trí, xem phim hoạt hình trên TV… Trong thời gian rảnh, trẻ em cũng thích làm những việc phổ biến như chơi thể thao với bạn bè và đi đến quán cà phê và nhà hàng để ăn những món ăn và đồ ăn nhẹ yêu thích của chúng.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Question 8

  • “How parents can supervise their children’s free-time activities?”

Parents have to take time away from their regular work schedules so that they can be physically present at the places where their kids play during their free time. Only then can they keep an eye on their kids’ activities.

Các bậc phụ huynh phải tạm xa lịch làm việc thường ngày để có thể trực tiếp có mặt tại các địa điểm mà con cái họ vui chơi trong thời gian rảnh rỗi. Chỉ khi đó, họ mới có thể để mắt đến các hoạt động của con mình.

Make your own sentence

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Lời kết

Như vậy, trong bài viết này, TDP IELTS đã giới thiệu cho bạn một danh sách các từ vựng quan trọng và hữu ích liên quan đến từ vựng IELTS theo chủ đề Parents and Children trong kỳ thi IELTS Speaking. Việc sử dụng từ vựng phù hợp và chính xác sẽ giúp bạn ghi điểm cao hơn và tăng cơ hội đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm IELTS uy tín để học tiếng Anh và cải thiện kỹ năng của mình, trung tâm TDP IELTS là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Chia sẻ: 

Tin tức liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH

Đăng ký email để nhận tài liệu độc quyền từ TDP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © 2022. All Rights Reserved by TDP-IETLS.

Proudly created by TADA

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY