Tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS - TDP
Học IELTS dễ dàng hơn - TDP IELTS

Tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS

Với nhiều người học IELTS, tiêu chí Grammatical Range và Accuracy gần như là thứ mà bất kỳ ai cũng phải rèn luyện và thành thục. Ngoài ra, tiêu chí này còn chiếm phần trăm số điểm trong các phần thi IELTS khá cao.

tiêu chí Grammatical Range & Accuracy - TDP IELTS
Tiêu chí chấm điểm Grammatical Range và Accuracy trong IELTS – TDP IELTS

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ định nghĩa hoặc không biết rõ cách tăng điểm và tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS, hãy cùng TDP IELTS tìm hiểu nhé!

Xem thêm: IELTS là gì?Tất tần tật những điều cần biết về kỳ thi IELTS

Grammatical Range và Accuracy là gì?

Định nghĩa

Tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS  được biết đến là sự đa dạng và chuẩn xác trong ngữ pháp. Nếu đáp ứng được, thang điểm IELTS của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Vậy Grammatical Range and Accuracy là gì?

Grammatical Range chính là khả năng sử dụng linh hoạt cấu trúc ngữ pháp trong kỳ thi IELTS. Nó bao gồm rất nhiều yếu tố để đánh giá như sự đa dạng trong cấu trúc ngữ pháp, cấu trúc câu như câu phức và câu đảo ngữ.

Ngoài ra, tiêu chí Grammatical Range còn đo độ chính xác cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh khi sử dụng trong bài thi. Accuracy hay còn biết đến là độ chuẩn xác trong ngữ pháp. Nó được xác định và đánh giá qua việc sử dụng các dấu câu như là dấu phẩy (,), dấu chấm (.), dấu móc trên (‘),… 

Tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS 

Tiêu chí Grammatical Range được miêu tả như sau:

  • Band 4-5: sử dụng hạn chế một vài dạng cấu trúc câu.
  • Band 6: có thể sử dụng một vài câu phức tạp xen lẫn đơn giản.
  • Band 7-8: có thể sử dụng nhiều cấu trúc câu phức tạp.

Từ đó, ta có thể thấy với band điểm càng cao, người thi IELTS sẽ càng có khả năng vận dụng các cấu trúc câu phức tạp. Đó chính là Range (sự đa dạng). Yếu tố này trong IELTS yêu cầu người thi có thể sử dụng kết hợp cấu trúc đơn giản lẫn phức tạp.

Tiêu chí chấm điểm Grammatical Range và Accuracy trong IELTS - TDP IELTS
Tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS – TDP IELTS

Tiêu chí Accuracy đánh giá khả năng sử dụng chính xác ngữ pháp theo band điểm như bên dưới:

  • Band 4-5: thường xuyên phạm lỗi dấu câu hoặc ngữ pháp;
  • Band 6: mắc một vài lỗi dấu câu và ngữ pháp;
  • Band 7-8: sử dụng tốt dấu câu và ngữ pháp nhưng vẫn còn mắc một số lỗi.

Với việc mắc càng ít lỗi thì điểm của người thi sẽ càng cao, Accuracy là một nhân tố quan trọng đánh giá band điểm của thí sinh IELTS.

Nói tóm lại, tiêu chí chấm điểm Grammatical Range và Accuracy trong IELTS sẽ là hai yếu tố then chốt dùng để đánh giá về ngữ pháp của thí sinh IELTS.

Tiêu chí Grammatical range và accuracy trong IELTS Speaking

Trong bài thi, tiêu chí chấm điểm grammatical range and accuracy in IELTS Speaking được thể hiện qua những yếu tố như là cách hình thành câu (sentence formation), các cấu trúc câu phức.

Ngoài ra, việc sử dụng mệnh đề quan hệ, cấp độ mắc lỗi (level of error), và sự đa dạng các thì trong tiếng Anh cũng ảnh hưởng đến điểm số của bạn.

Tiêu chí IELTS Speaking Grammar Range and Accuracy 6

Sử dụng câu đơn và câu phức nhưng phần lớn sẽ là câu đơn. Tính liên kết rời rạc và ít sử dụng từ nối. Có khả năng sử dụng thì hiện tại đơn và quá khứ đơn nhưng đôi lúc nhầm lẫn một số lỗi ngữ pháp nhỏ. Sử dụng tốt trật tự và loại từ trong câu.

Tiêu chí IELTS Speaking Grammar Range and Accuracy 7

Câu đơn và câu phức sử dụng linh hoạt thay phiên nhau. Sử dụng đa dạng cấu trúc, từ nối, mệnh đề và quan hệ từ để tăng tính liên kết cho bài thi.

Tiêu chí Grammatical Range & Accuracy - TDP IELTS
Tiêu chí Grammatical Range & Accuracy band 7 – TDP IELTS

Bên cạnh đó, thí sinh band 7 sẽ không sai lỗi ngữ pháp, có thể mắc một số lỗi nhỏ nhưng không đáng kể. Truyền tải ý tốt và không mắc lỗi 2 lần trong cùng 1 bài nói.

Xem thêm:

Tiêu chí IELTS Speaking Grammar Range and Accuracy 8

Áp dụng linh hoạt và cực tốt cấu trúc đơn và câu phức, tính liên kết cao và sử dụng từ nối linh hoạt. Không sai ngữ pháp, sử dụng thành thạo liên từ, mạo từ, mệnh đề để tạo nên tính đa dạng cho bài nói.

Hơn thế nữa, band 8 chứng tỏ thí sinh sẽ truyền tải tốt thông điệp, nội dung và có thể mắc một số lỗi nhỏ về cấu trúc nhưng không quá 3 lần sai.

IELTS tips Grammatical Range and Accuracy

Làm sao để cải thiện tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS? Có rất nhiều cách để cải thiện Grammatical Range & Accuracy trong Writing, TDP IELTS sẽ cùng bạn điểm qua những IELTS tips Grammatical Range and Accuracy để sử dụng thành thục ngữ pháp với độ chính xác cao nhé!

Liên từ và từ nối

Những liên từ như: bothand… (vừa… vừa…), not onlybut also… (không những… mà còn…) hay những từ nối như moreover, furthermore, additionally, besides,… nên được áp dụng vào bài thi IELTS nhằm làm bài nói hoặc viết trở nên trơn tru, mạch lạc hơn.

Ví dụ, thay vì nói: “Lan is good at Math, she is pretty”; thì ta có thể thêm vào: “Lan is not only good at Math but she is also pretty” để tạo thêm độ liên kết cho hai mệnh đề.

Mệnh đề quan hệ 

Những mệnh đề quan hệ như: what, which, where, that,.. nếu được thêm vào thì sẽ tạo được ấn tượng tốt với giám khảo, từ đó bạn có thể đạt được band điểm cao hơn.

Ví dụ, thay vì nói: “I live in Hue City. Hue City has a reputation for its natural beauty and historical values”. Chúng ta có thể dùng như sau: “I live in Hue City which has a reputation for not only its natural beauty but cultural and historical values as well”.

Tiêu chí chấm điểm Grammatical Range và Accuracy trong IELTS - TDP IELTS
Sư dụng mệnh đề quan hệ trong tiếng Anh giúp đáp ứng tiêu chí  Grammatical Range và Accuracy trong IELTS – TDP IELTS

Bằng cách này, bạn sẽ có thể phần nào đáp ứng và cải thiện được tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS để có được đánh giá cao hơn cho bài thi của mình.

Câu bị động

Câu bị động được sử dụng nhằm mục đích nhấn mạnh thứ bị chịu tác động. Khi sử dụng câu bị động, tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS của thí sinh sẽ được nâng lên đáng kể. 

Cấu trúc: S + Be + V-ed. (Động từ “to be” sẽ chia theo thì)

TENSE BE FORM  
Present simple is/am/are   + -ed form
Present continuous is/am/are being
Past simple was were
Past continuous was/ were being
Present perfect simple have /has been
Past perfect simple had been
Modal simple can/will/might be
Modal continuous could/ may/ must be being
Modal perfect simple could/ must have been

Lời kết

Trên đây là định nghĩa, cách tăng điểm và tiêu chí Grammatical Range và Accuracy trong IELTS được TDP IELTS tổng hợp và mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến lợi ích cho bạn khi đi thi IELTS.

Nếu bạn cần một trung tâm để hỗ trợ chinh phục IELTS cấp tốc, định cư hay du học, TDP IELTS sẽ là một lựa chọn tối ưu cho các thí sinh ở mọi trình độ. Bạn có thể tìm hiểu về TDP IELTS qua website hay Facebook: TDP IELTS – IELTS Cấp tốc.

 Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp đến số 61 Đào Duy Từ, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn trực tiếp hoặc online qua link: m.me/tdpieltscaptoc hoặc qua hotline: 0906682113.

Chia sẻ: 

Tin tức liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH

Đăng ký email để nhận tài liệu độc quyền từ TDP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © 2022. All Rights Reserved by TDP-IETLS.

Proudly created by TADA

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY