IELTS Academic là gì? Những điều cần biết về IELTS Academic - TDP
Học IELTS dễ dàng hơn - TDP IELTS

IELTS Academic là gì? Những điều cần biết về IELTS Academic

Với việc chứng chỉ IELTS đang ngày càng dễ tiếp cận, những thông tin về IELTS đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn có biết IELTS Academic và General là gì không? 

IELTS Academic - TDP IELTS
IELTS Academic – TDP IELTS

Nếu bạn cũng có những câu hỏi như vậy, hãy cùng TDP IELTS tìm hiểu về IELTS Academic là gì? Những điều cần biết về IELTS Academic nhé!

IELTS Academic là gì?

IELTS là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh được công nhận trên toàn thế giới, bao gồm hai hệ đào tạo: Academic và General. Hệ IELTS Academic được định nghĩa là bài thi dùng để đánh giá tiêu chuẩn học tập của ứng viên tại các trường Đại học và sau Đại học quốc tế.

IELTS Academic phù hợp với ai?

Ai cũng có thể học tập và chinh phục chứng chỉ IELTS Academic. Đặc biệt đối với các học sinh du học trường quốc tế, IELTS Academic gần như là một chứng chỉ bắt buộc phải có.

Cấu trúc, cách tính điểm và chi phí bài thi IELTS Academic

Gồm 4 phần:

  • Reading: hoàn thành 40 câu hỏi trong 3 đoạn văn bao gồm các dạng: multiple choice, matching heading, etc…, được thực hiện trong 1 giờ.
  • Listening: trả lời 4 phần, mỗi phần gồm 10 câu trong vòng 40 phút. Chỉ có thể nghe duy nhất 1 lần nên yêu cầu thí sinh phải tập trung cao độ.
  • Writing: thí sinh phải hoàn thành 2 task trong vòng 1 giờ. Về task 1, bạn sẽ phải phân tích biểu đồ, so sánh bản đồ bằng 1 đoạn văn 150 chữ. Với task 2, bạn sẽ viết 1 bài luận ngắn (250 chữ) về những chủ đề trong xã hội. Thời gian làm bài là 60 phút.
  • Speaking: trong 15 phút, thí sinh phải trả lời các câu hỏi đa dạng chủ đề. 

Điểm overall của thí sinh sẽ là trung bình cộng điểm của 4 kỹ năng trên với quy ước: nếu điểm trung bình có số lẻ là 0.25 thì sẽ được làm tròn lên 0.5, và 0.75 thì sẽ được nâng thành 1.0. 

Dưới đây là bảng điểm IELTS Academic của 2 kỹ năng Listening và Reading:

  • Bảng tính điểm IELTS Listening
IELTS Academic là gì? - TDP IELTS
Bảng tính điểm IELTS Listening
  • Bảng tính điểm IELTS Reading
IELTS Academic là gì? - TDP IELTS
Bảng tính điểm IELTS Reading
  • Với Writing, để đạt được IELTS Academic band scores cao thì bạn phải đáp ứng đủ 4 tiêu chí: Task achievement, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy.
  • Về phần Speaking, các tiêu chí bao gồm: Fluency and Coherence, Pronunciation, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy.

Hiện nay, lệ phí thi IELTS Academic là 4.750.000 VND.

Xem thêm: Thang điểm IELTS và cách tính điểm IELTS band 1-9

Nên thi IELTS Academic hay IELTS General Training?

Tôi nên dự kỳ thi IELTS Học Thuật (IELTS Academic) hay kỳ thi IELTS Tổng Quát (General Training)? Đó là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người. Phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi cá nhân mà lựa chọn kỳ thi IELTS phù hợp.

Nếu bạn có dự định đi du học, học lên cao chuyên ngành hay săn học bổng, kỳ thi IELTS Academic hoàn toàn phù hợp vì nó mang tính học thuật cao. Trong khi đó, nếu bạn chỉ muốn đi định cư, tìm kiếm một công việc trong môi trường quốc tế,…thì bạn nên thi IELTS General vì nó đánh giá khả năng sử dụng, giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc và đời sống hằng ngày.

Tuy nhiên, IELTS Academic và General cái nào khó hơn? Câu trả lời sẽ là đề thi IELTS Academic khó hơn. Tuy nhiên, việc học và sở hữu chứng chỉ IELTS Academic sẽ mang lại nhiều giá trị hơn.

Tại sao nên học IELTS Academic hơn là IELTS General?

Dù bài thi IELTS gồm 2 dạng: Academic và General, nhưng số lượng thí sinh đăng ký về phần Academic vẫn đông hơn so với phần còn lại. Cụ thể, Academic mang đến cho thí sinh những lợi thế nhất định khi so sánh với General:

Giá trị Academic mang lại tổng quát hơn

Chứng chỉ Academic bao hàm gần như mọi kỹ năng cần có của General, vì thế, ta sẽ không cần phải chinh phục IELTS General khi đã có IELTS Academic.

IELTS Academic - TDP IELTS
Nên thi IELTS Academic hay IELTS General Training?

Hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc

Với mục đích du học, IELTS Academic dường như là một trợ thủ không thể thiếu của các du học sinh. Không chỉ mang giá trị về mặt giấy tờ, IELTS Academic còn đem lại cho thí sinh khả năng nghe, hiểu tiếng Anh, khẳng định thí sinh có thể học tập trong môi trường nước ngoài.

Phục vụ nhiều mục đích đa dạng hơn

IELTS Academic sẽ phù hợp cho nhiều mục đích hơn IELTS General. Trong khi IELTS General Training chỉ đáp ứng được nhu cầu cho những cá nhân đi định cư và làm việc thì chứng chỉ này còn hỗ trợ du học, săn học bổng ở nước ngoài. 

Cách tự học IELTS Academic hiệu quả

Hiểu rõ trình độ của bản thân

Bạn cần đánh giá rõ trình độ của bản thân vì nó sẽ giúp bạn hiểu và đề ra mục tiêu học tập phù hợp. Khi đã xác định được trình độ của mình, bạn sẽ có thể lên được lộ trình học Academic IELTS phù hợp và hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian.

Đặt mục tiêu

IELTS Academic - TDP IELTS
Cách tự học IELTS Academic hiệu quả – TDP IELTS

Khi bạn đã hiểu trình độ của bản thân, đưa ra một mục tiêu phù hợp sẽ là rất dễ dàng.

Ví dụ, khi bạn đang ở trình độ 4.0, đề ra mục tiêu band điểm 6.5 sẽ giúp bạn tiết kiệm được sức lực, tiền bạc và cả thời gian.

Lên kế hoạch ôn tập

Tiếp theo, bạn nên lên kế hoạch để đạt được từng band điểm cụ thể ở các kỹ năng và thực hành ôn tập chúng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn kế hoạch nâng cấp ở từng kỹ năng.

Ôn luyện IELTS Academic ở đâu uy tín?

Nhận thấy nhu cầu ôn luyện IELTS, TDP IELTS đã được thành lập. Áp dụng phương pháp TDP IELTS 102, chỉ sau 102 giờ ôn luyện, bạn chắc chắn sẽ nâng cấp được 1 level tiếng Anh, bước gần hơn đến cột mốc  đã đề ra.

Đồng hành với TDP là đội ngũ giáo viên bản xứ – Cựu giám khảo IELTS cùng các giáo viên IELTS 8.0+ đầy tâm huyết và nhiệt tình. Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được một môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Với phương châm “Học IELTS dễ dàng hơn”, con đường chinh phục IELTS của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn với các khóa ôn IELTS cấp tốc tại TDP IELTS.

Để biết thêm thông tin chi tiết về TDP IELTS, bạn có thể đến trực tiếp cơ sở tại số 61 Đào Duy Từ, phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ qua Facebook TDP IELTS: TẠI ĐÂY.

.

Tổng kết

TDP IELTS vừa chia sẻ với bạn về IELTS Academic là gì? Những điều cần biết về IELTS Academic. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc và tiến gần hơn đến với mục tiêu band điểm IELTS đề ra.

Chia sẻ: 

Tin tức liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LỘ TRÌNH

Đăng ký email để nhận tài liệu độc quyền từ TDP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copyright © 2022. All Rights Reserved by TDP-IETLS.

Proudly created by TADA

ĐĂNG KÝ NGAY

ĐĂNG KÝ NGAY